วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ใช้ พีเจ สกิน บาลานซ์ซิ่ง ครีม

     ผิวบอบบาง แพ้ง่าย คือสภาวะที่ผิวไวต่อสภาพแวดล้อมภายนอก อาทิเช่น อากาศร้อนหรือหนาว แสงแดด หรือสายลม หรือแม้แต่การทาผลิตภัณฑ์ใดๆไว้บนผิวเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งอาการทางคลินิกที่เกิดขึ้นมักจะเกิดกับระบบประสาทรับสัมผัส เช่น คัน คันเหมือนโดนเข็มแทง ไหม้ และบางครั้งก็เกิดที่ระบบภูมิคุ้มกันทำให้เกิดการแดง หรือแห้งลอกได้ โดยบริเวณที่เกิดการไวมากที่สุดคือ ใบหน้า รองมาคือร่องจมูก
        สภาพผิวที่บอบบางสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว และทุกเพศ ทุกวัย จากการสำรวจพบว่า 50% ของเพศหญิง และ 40% ของเพศชาย มีสภาพผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย



   สาเหตุที่ทำให้เกิดผิวบอบบาง    

       คำอธิบาย: http://images.thaiza.com/195/195_201011051100032..gif 1. เกิดจากชั้นของผิวหนัง (Stratum Corneum) ได้ลดการต้านทานต่อสารระคายผิวลง ทำให้ไวต่อสารนั้นมากขึ้นกว่าปกติ
       
คำอธิบาย: http://images.thaiza.com/195/195_201011051100032..gif 2. การสูญเสียน้ำของผิวมากกว่าปกติ ทำให้เซลล์ผิวเกิดความเสียหายและกลไกโดยปกติที่จะกั้นไม่ให้สารระคายซึมผ่านผิวลงไปโดยง่าย เสียไป จึงก่อให้เกิดปัญหาว่า เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่ระคายผิวจะเกิดอาการคันๆ ยิบๆ อย่างรวดเร็ว
       
คำอธิบาย: http://images.thaiza.com/195/195_201011051100032..gif 3. ต่อมไขมัน (Sebaceous gland) ซึ่งทำหน้าที่สร้างน้ำมัน (Sebum) ไม่สามารถสร้างน้ำมันมาหล่อเลี้ยงและปกป้องผิวได้เพียงพอ โดยปกติแล้วไขมันจะทำหน้าที่คล้ายฉนวนเพื่อปกป้องผิว ไม่ให้สารที่ละลายน้ำผ่านไปได้โดยง่าย แต่เมื่อไขมันลดน้อยลงหน้าที่ฉนวนจะน้อยลงและทำให้เปรียบเสมือนว่าสารระคายเคืองใดๆ ที่ละลายน้ำได้ดี ซึมผ่านผิวหนังไปได้มากขึ้น จึงเกิดการระคายเคืองมากขึ้น



    ตัวกระตุ้นอื่นๆ ที่ทำให้ผิวบอบบางแพ้ง่าย ได้แก่

      1. ปัจจัยภายนอก คือ ถูกปัจจัยภายนอกมากระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ เช่น

        - แพ้แดด มีอาการเมื่อโดนแดด เป็นผื่นบริเวณนอกร่มผ้าที่สัมผัสแดด
        - แพ้ฝุ่น ไรฝุ่น แบคทีเรีย เกสรดอกไม้ ผงซีเมนต์
        - แพ้อากาศ บางคนอากาศร้อนจัด หรือ เย็นจัด อาจมีผื่น ลมพิษได้

        - แพ้เครื่องสำอาง ต้องแยกให้ดีว่าเป็นการแพ้เครื่องสำอาง หรือ เพียงเกิดจากการระคายเคืองหลังการใช้ยา (ยาบางชนิดระคายเคืองผิวสูง เช่น ยากรดวิตามิน เอ ที่ใช้รักษาสิว ริ้วรอย, ยารักษาฝ้าบางกลุ่ม, ยารักษาสิว Benzyl Peroxide, ครีมบำรุงกรดผลไม้ AHA BHA เป็นต้น) โดยพวกระคายเคืองหลังหยุดใช้อาการดังกล่าวจะหายไป และหากกลับมาใช้เมื่อผิวดีขึ้น หรือ ปริมาณน้อยลง อาการต่างๆจะหายไปได้ บางคนจึงเข้าใจว่าตัวเองแพ้ง่าย (จริงๆคือระคายเคือง)



        ส่วนพวกที่แพ้เครื่องสำอางจริงๆ คือ ใช้กี่ครั้งก็แพ้ มักแพ้ส่วนผสมของเครื่องสำอาง ที่พบบ่อยมาก คือ แพ้น้ำหอม (Fragrance) แพ้สารกัดบูด (Preservative) ในเครื่องสำอาง แพ้น้ำยาย้อมผม เป็นต้น 
      2. ปัจจัยภายในร่างกาย ได้แก่ โรคภูมิแพ้ชนิด Eczema และ Seborrheic dermatitis (เซ็บเดิร์ม) โดยมีอาการผิวแห้ง เป็นขุยแดงๆบริเวณไรผม ไรคิ้ว ศีรษะ หลังหู โดยผู้ป่วยจะไวต่อการเปลี่ยนแปลงของอากาศ แสงแดด เครื่องสำอาง ความชื้น พบได้ประมาณ 2-5% ยังไม่ทราบปัจจัยต้นเหตุแน่นอน
    ปัจจุบัน
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สำหรับกลางวัน-กลางคืน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว-โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยสารบำรุงเข้มข้นจากธรรมชาติ
-ช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุล พร้อมทั้งฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง
-ทำให้ผิวเต่งตึง ช่วยยกกระชับผิว
-เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ลบริ้วรอย ตีนกา ร่องแก้ม
-อ่อนโยนใช้ทาได้แม้ผิวบริเวณรอบดวงตา
  

    คำแนะนำในการใช้ พีเจ สกิน บาลานซ์ซิ่ง ครีม
   1.แตะเนื้อครีมเพียงเล็กน้อย
   2.ใช้นิ้วนางและกลางในการแท๊ป แตะเบาๆแทนการลูบไล้ทั่วใบหน้า(เพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนผิวหน้าในช่วงผิวกำลังอ่อนแอและบอบบาง)
   3.สามารถประยุกต์ใช้ทาบริเวณผิวที่มีจุดสัมผัสแห้งกร้านและบอบบางเป็นพิเศษ เช่น รอบดวงตา ริมฝีปาก


     เลขที่ใบรับแจ้ง : 12-1-5700128
        ปริมาณและราคา มี 3 ขนาด
           10 กรัม ราคา 600บาท
           15 กรัม ราคา 800 บาท
           30 กรัม ราคา 1,600 บาท
 ดูข้อมูลที่ http://pjskinbalancingcreamnul.blogspot.com
 สนใจทำธุรกิจ ติดต่อสั่งซื่อที่ คุณ ธนัสสณ์  นากสุก (นุ้ย)
                    Tel.089-458-8053 
                    ID Line  : 1832523
                อีเมล์  panupon1982@gmail.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น